top of page

Cấy ghép răng implant nha khoa

Cấy ghép răng implant là một trong những thành tựu của nha khoa hiện đại, giúp bệnh nhân nhanh chóng phục hồi tình trạng mất răng của mình một cách an toàn và đạt được hiệu quả có thể kéo dài trọn đời. Tại Nha Khoa KIM, cấy ghép răng implant giúp bệnh nhân điều trị tình trạng của mình với kết quả phục hình giống răng thật đến 100%, trở thành địa chỉ uy tín mà bệnh nhân luôn tin tưởng lựa chọn.

Cấy ghép răng implant là gì?

Trước đây, khi bị mất răng, bệnh nhân thường bị hạn chế những lựa chọn để điều trị tình trạng của mình, đồng thời, các giải pháp cũ như làm hàm giả, bọc răng sứ không thể duy trì hiệu quả lâu dài cũng như không thể ngăn ngừa tận gốc những hậu quả mà mất răng gây ra. Vì vậy, nhu cầu tìm kiếm một phương pháp điều trị mất răng có thể mang lại hiệu quả toàn diện là điều mà mọi người bệnh đều mong muốn.

Trước nhu cầu đó, nha khoa hiện đại đã nghiên cứu và phát minh ra giải pháp cấy ghép răng implant hiện đại. Đây là kỹ thuật sử dụng trụ răng alloy titanium cắm vào xương hàm, thay thế phần chân răng đã mất, sau đó phục hình thân răng sứ với hình dáng và màu sắc y hệt răng thật lên trên, không chỉ giúp người bệnh cải thiện vẻ ngoài thẩm mỹ mà còn khôi phục hoàn toàn chức năng răng. Phương pháp này đã được thử nghiệm lâm sàng thành công trên hàng ngàn ca mất răng với hiệu quả đã được công nhận bởi các chuyên gia nha khoa và các bệnh nhân trên toàn thế giới.

Cấy ghép răng implant là giải pháp điều trị tối ưu cho các trường hợp mất răng

Vì sao cần cấy ghép implant

Nhiều bệnh nhân cho rằng, khi mất răng, việc phục hình chỉ cần cải thiện tính thẩm mỹ và giúp ăn nhai không bị khó khăn là xem như thành công. Tuy nhiên, đây không phải là giải pháp trọn vẹn như cấy ghép răng implant, bởi lẽ sự phục hình này chỉ mang tính hình thức. Nếu không có sự cải thiện toàn diện cả thân răng và chân răng, những hậu quả của tình trạng mất răng sẽ gây nên những ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe người bệnh.

– Mất răng gây nên tình trạng lệch lạc của các răng còn lại. Khi răng mất đi, các răng còn lại xung quanh có xu hướng xô lệch vào vùng trống mà răng bị mất để lại. Bên cạnh đó, sự lệch lạc này còn dẫn đến các bệnh lý trên răng như nha chu, sâu răng…

– Một trong những hậu quả dễ nhận thấy nhất của mất răng và không được cắm ghép răng implant, đó là khả năng ăn nhai của bệnh nhân giảm sút hẳn đi so với bình thường. Tình trạng này không chỉ gây nên những bệnh lý về hệ tiêu hóa khi dạ dày phải làm việc nhiều hơn bình thường, mà còn khiến khả năng hấp thu các chất dinh dưỡng của cơ thể giảm sút, dẫn đến sụt cân, cơ thể yếu.

Thực hiện cấy răng implant để ngăn chặn những hậu quá nguy hiểm của mất răng

– Thay vì cấy ghép răng implant mà chỉ phục hình răng bằng các giải pháp truyền thống, người bệnh có khả năng gặp phải tình trạng tiêu xương, khiến khuôn mặt biến dạng, má hóp lại, nếp nhăn xuất hiện nhanh chóng. Khi tiêu xương chuyển biến nặng và kéo xuống hệ thống dây thần kinh bên trong, người bệnh sẽ có nguy cơ liệt hàm mặt rất cao.

– Ngoài ra, mất răng còn khiến phát âm của bệnh nhân trở nên khó khăn, lệch chuẩn.

Vì những lý do trên, cấy ghép implant chính là lựa chọn mà các bác sĩ nha khoa khuyên bệnh nhân nên tin tưởng và áp dụng vào điều trị, bởi việc phục hình răng không chỉ cần một giải pháp mang tính hình thức, mà còn phải phục hình toàn diện mọi thành phần cấu trúc của răng để ngăn ngừa hiệu quả những hậu quả mà mất răng gây ra.

Những trường hợp nên áp dụng cấy ghép răng implant

Với những ưu điểm nổi trội của mình, cấy ghép răng implant có thể mang lại kết quả điều trị hoàn hảo đối với những trường hợp mất răng. Cụ thể, các bác sĩ nha khoa tại Nha Khoa KIM khuyên rằng, những bệnh nhân sau đây cần phải áp dụng cắm ghép răng implant để điều trị tình trạng của mình:

– Người bị mất 1 răng hoặc nhiều răng, các răng bị mất có thể kế cận hoặc tách rời nhau. Việc mất răng có thể mới xảy ra hoặc đã mất răng lâu ngày.

– Bệnh nhân mắc phải bệnh lý trên răng hoặc gặp phải những tổn thương như mẻ, vỡ… quá nặng mà không thể bảo tồn răng, cần nhổ bỏ. Sau khi nhổ răng, cần cấy ghép răng implant ngay để ngăn ngừa hậu quả của tình trajg mất răng.

– Người bệnh trên 18 tuổi và đầy đủ các điều kiện về sức khỏe có nhu cầu phục hình răng.

bottom of page